போலிகளையும் காலிகளையும் புறந்தள்ளி தொடர்கிறது தில்லை போராட்டம்.

     தில்லைக் கோவிலை அரசு தன்னுடைய பொறுப்பில் எடுத்துக்கொள்ள வைக்கப்பட்டதிலிருந்து அங்கிருந்து விரட்டப்பட்ட தீட்சிதக் கும்பலைப்போலவே வேறுசில கும்பல்களும் வயிற்றில் அமிலமேறிக் கொதிக்கிறார்கள்.ஆனால் அதை தீட்சித ரவுடிகள் போல் வெளிப்படுத்த முடியாமல் சுவரொட்டிகளில் உமிழ்ந்திருக்கிறார்கள் அரசுக்கு நன்றி என்று.     

    
தில்லை நடராஜரின் காதில் தமிழ் ஓதியதும் ஆலயத்திலிருந்து அயோக்கியர்களை வெளியேற்றியதும் வக்கீல் வைத்து வாதாடிப் பெற்ற வெற்றி மட்டுமல்ல, மக்களை ஒன்றினைத்து போராடிப்பெற்ற வெற்றி. எத்தனை தடைகள்? எத்தனை குள்ள நரித்தனங்கள். அத்தனையையும் மக்களின் துணையால் துடைத்தெறிந்து பெற்ற வெற்றி. முதல் கூட்டத்தில் புலி வேசம் கட்டி உருமிய சிபிஎம் போலிகள் பின் பார்ப்பான் என்று சொல்லாதிர்கள் என்று பூனையாகி ஒதுங்கினர். போராட்டத்திற்கு வராத தேசியவாதிகள் வக்கில் ராஜீவை நாங்கள் தான் அறிமுகப்படுத்தி வைத்தோம் என்று விலகி நின்று துண்டு போடுகிறார்கள். இவர்களின் கூத்துகளைக்கண்ட சிதம்பர மக்களோ இரண்டாம் வாயால் சிரித்துக்கொண்டிருக்கிறார்கள். ஏனென்றால் முதியவர் ஆறுமுகச்சாமியை அடித்து வீதியில் தள்ளியதையும் கண்டார்கள், யானையில் வந்து தமிழ் பாடியதையும் கண்டார்கள். இந்த இரண்டுக்கும் இடையேயான மாற்றம் சும்மா வந்து விடவில்லை என்பதையும் கண்டார்கள். இதை பொறுக்கமாட்டாமல் தான் பார்ப்பனியத்தில் ஊறித்திழைத்த ஊடகங்கள் புரட்சிகர அமைப்புகளை அவர்களின் போராட்டங்களை இருட்டடிப்பு செய்கின்றன. இரவில் நடை சாத்தப்பட்டப் பிறகு கோயிலின் பிரகாரங்களில் மடைமாற்றிய சல்லாபங்களை தலையங்கமாய் தீட்டாத நாளிதழ்கள் கோயிலை அரசு எடுத்துக்கொண்டதும் தலையங்கம் தீட்டுகின்றன. ஆத்தீகக் கோயிலுக்குள் நாத்தீகச் சதி என்று அலறுகின்றன. கள்வெறி ஆட்டங்களையும் காமக்களியாட்டங்களையும்; சுரண்டியும் திருடியும் வயிறு பெருக்கிய கொட்டத்தை சுற்றியிருந்த மடங்களும் ஆத்திகர்களும் ஏன் கேட்கவில்லை? கடலுக்குள் பயனற்றுக் கிடக்கும் மணல்திட்டை தொட்டபோது புண்பட்ட இந்துக்களின் மனம் கோயிலுக்குள் ஒழுக்கக் கேட்டின் எல்லையையே தொட்டபோது ஏன் புண்படவில்லை? ஏனென்றால் அது ஆத்தீகப் புண்ணல்ல. அரசியல் புண். இந்தப் புண்ணுக்கு நாத்திகர்களான புரட்சிகர இயக்கங்களிடம் தான் மருந்து இருக்கிறது.     

     அன்று மக்கள் முன் அறிவிக்கப்பட்ட இலக்குகள் இன்னும் மீதமிருக்கிறது. நந்தன் நுழைந்த தெற்குச் சுவர் இன்னும் மீதமிருக்கிறது. இது ஆன்மீகமல்ல, தீண்டாமை. இந்த சாதி வெறியை தீண்டாமையை, அரசியல் போலிகளின் கபட நாடகங்களை திரைகிழிப்பது அவசியம். மொட்டை சோ முதல் முட்டை சு.சாமி வரை கோவிலை அரசிடமிருந்து பிடுங்கப் போராடும் இதே கும்பல் தான் சுகாதாரம் முதல் கல்வி வரை மக்களின் அடிப்படைத் தேவைகளுக்கான துறைகளைனைத்தையும் அரசிடமிருந்து பிடுங்கப் போராடுகிறது. இந்த மக்கள் விரோதக் கும்பலை விரட்டியடிப்பதும் தீண்டாமையை பக்தியாக காட்டும் ரவுடிக் கும்பலை விரட்டியடிப்பதும் வேறு வேறானதல்ல. அந்த திசை வழியில் தில்லையில் தொடர்கிறது போராட்டம். பிப்ரவரி 21ம் தேதியில் நடைபெறும் பேரணியும் பொதுக்கூட்டமும் இதை விரிவான தளத்தில் உங்களிடம் எடுத்து வைக்கும்.  

 

பேரணி மற்றும் பொதுக்கூட்டம்

நாள்:சனிக்கிழமை பிப்ரவரி 21, சனிக்கிழமை

பேரணி துவங்கும் இடம் காந்தி சிலை அருகி்ல்

பொதுக்கூட்ட இடம் : பெரியார் சிலை,

சிதம்பரம்

Advertisements

ஒரு பதில்

  1. இதுவும் உருப்படுறதுக்கான வழியாத் தெரியலையே?

உங்கள் கருத்தின் மூலம் என்னை மேம்படுத்துங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s

%d bloggers like this: